ใช้หลักการเรียนภาษาตามแบบธรรมชาติช่วยให้นักเรียนมีความมั่นใจและคล่องแคล่วในการใช้ภาษาอังกฤษโดยผ่านกระบวนการเรียนรู้ครบถ้วนทั้งในการรับรู้ ค วามเข้าใจ การใช้ และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมเสริมศักยภาพ จัดการเรียนการสอนโดยเปิดหน้าต่างแห่งโอกาส (windows of opportunity) ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจในช่วงเวลาที่สมองเปิดรับการเรียนรู้ได้ดีที่สุดตามความเหมาะในพัฒนาการตามช่วงวัย
Math Whizz ระบบการเรียนเฉพาะรายบุคคล ซึ่งการเรียนรู้ในลักษณะนี้จะช่วยส่งเสริมให้เด็กแต่ละคน สามารถพัฒนาศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง ระบบจะระบุความสามารถของเด็กแต่ละคนโดยใช้ตัวชี้วัด ที่เรียกว่า “อายุทางคณิตศาสตร์” (Maths-Age™) โดยมีเป้าหมายคือ การเพิ่มอายุทางคณิตศาสตร์ของเด็กๆให้ได้มากที่สุดตามความสามารถที่แท้จริงของเด็กแต่ละคน จึงมั่นใจได้ว่า Maths-Whizz สามารถดึงศักยภาพที่แท้จริงของเด็กแต่ละคนออกมาได้มากที่สุด
บทเรียนของ Maths-Whizz มีลักษณะพิเศษคือ เป็นบทเรียนแอนิเมชันที่โต้ตอบกับเด็กๆได้ โดยใช้วิธีการเรียนการสอนเสมือนกับการเล่นเกม เด็กๆจะได้รับรางวัลในรูปแบบของเหรียญรางวัลเมื่อเด็กๆ ทำแบบฝึกหัดอย่างสม่ำเสมอ พวกเขาจะได้รับคะแนน ซึ่งนำไปซื้อของเล่นหรือสัตว์เลี้ยง มาสะสมไว้ในพื้นที่ส่วนตัวของตนเองได้ด้วยระบบการเรียนการสอนลักษณะนี้จะทำให้เด็กๆเกิดความกระตือรือร้น ไม่รู้สึกเบื่อหน่าย และมีความมั่นใจในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มากยิ่งขึ้น
จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร วิชาดนตรี โดยนำนวัตกรรมการเรียนรู้มาใช้ในการพัฒนาทักษะนักเรียน ผ่านการร้อง เล่น บรรเลง และการทำงานเป็นทีม เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และสมรรถนะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร วิชาภาษาจีน โดยนำนวัตกรรมการเรียนรู้มาใช้ในการพัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน พร้อมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมจีน เสริมสร้างทักษะการสื่อสารและสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
กิจกรรม Coding (โค้ดดิ้ง) การเขียนโปรแกรมแบบบล็อกด้วย code.org นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร Coding (โค้ดดิ้ง) สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แพลตฟอร์ม code.org เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้การเขียนโปรแกรมแบบบล็อก (Block-based Programming) ที่เข้าใจง่ายและเหมาะสมกับวัย
กิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นให้นักเรียนได้ฝึกกระบวนการคิดเชิงคำนวณ (Computational Thinking) ผ่านการแก้ปัญหาเป็นลำดับขั้นตอน การลากบล็อกคำสั่งเพื่อสร้างโปรแกรม รวมถึงการออกแบบวิธีแก้โจทย์อย่างสร้างสรรค์ โดยมีครูผู้สอนคอยให้คำแนะนำและเสริมทักษะการเรียนรู้ไปพร้อมกัน
นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง ผ่านด่านการเรียนรู้ในระบบ code.org ทั้งการควบคุมตัวละคร การแก้ปริศนา และการสร้างโครงการเล็ก ๆ ด้วยตนเอง กิจกรรมนี้ช่วยให้นักเรียนได้ฝึกการคิดอย่างเป็นระบบ การทำงานร่วมกับเพื่อน และการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลและการเขียนโปรแกรมให้กับผู้เรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษา เพื่อวางรากฐานที่มั่นคงในการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนรู้และการใช้ชีวิตในอนาคต